Powered by Blogger.
RSS

ฟัง รายการรักพ่อ100 ครูของแผ่นดิน


รายการรักพ่อ100  ครูของแผ่นดิน
พบกับทีนพลัสรักพ่อ จากชมรมวิทยุเด็ก เยาวชน และครอบครัว จ.ชลบุรี, ดำเนินรายการ โดย สุเวศน์ ภู่ระหงษ์, คุณเหมียว ธมน โอษฐเจษฏา และปู กัลยา สำอางค์
ฟังเพลงเด็กรุ่นไม้เรียว (เผยแพร่ครั้งแรก) ช่วงสนทนา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่อง ครูของแผ่นดิน

"...คนหนึ่งคนที่จะเป็นต้นแบบคนอื่นได้ ในหลวงบอกว่า ต้นแบบที่ดี มีค่ามากกว่าพันคำสอน  นั้นหมายความว่า คนๆนึงถ้าจะให้คนอื่นเค้า เคารพศรัทธาได้ ต่อให้นั่งพูดนั่งสอน แต่ตัวเองประพฤติไม่ได้เป็นต้นแบบที่ดีได้ คนอื่นก้ไม่เคารพ หรือว่า เคารพแต่ไม่ได้มีความศรัทธา
การที่เราจะเคารพรักศรัทธาใครสักคน ก็คือต้นแบบ คือ ตัวบุคคลนั้น หนูเคารพศรัทธา อ.ธีระ วงศ์เจริญ เพราะว่า  อาจารย์ธีระ เดินตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ถ้าพูดถึงลึกๆจริงๆ ครูของหนูก็คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  แต่เราไม่ได้ใกล้ชิดพระองค์ท่าน ไม่ได้สนองคุณ ได้ใกล้ชิด แต่เราทำงาน โดยใช้บุคคล
โดยมี อ.ยักษ์ ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร ที่เคยเดินตามในหลวงมา ก็พร่ำสอน บอกอาจารย์ธีระว่า เราจะต้องทำอย่างไร  เพื่อที่จะแบ่งเบาภารกิจของพระองค์ท่าน ....."





  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment