Powered by Blogger.
RSS

ครั้งแรกของการเปิดใจคุยกันระหว่างลุงพงศ์และลุงสุเวศน์ เมื่อ 9 เม.ย.2555

เมื่อสองคุณลุง จากคนละภาค มาพบกันครั้งแรก คุยกันไม่นาน ก็ถูกคอกัน เหมือนรู้จักกันมานาน เพียงคำพูดที่คุยกันในช่วงแรก ก็บอกเป้าหมายที่ตรงกัน คำพูดที่ออกมา สื่อความหมายที่ยิ่งใหญ่ออกมาจากหัวใจของคนทั้งคู่ นี่คือคำพูดบางส่วนที่บันทึกไว้ ฟังเสียงเต็มๆจากวิดีโอที่บันทีกไว้นี้



ลุงพงศ์ : ถ้ากองทัพไม่เดินด้วยท้อง เราตายเลย เราต้องมีทุนสนับสนุนบ้าง..อย่างเมื่อวาน เค้าชี้หน้าผม ลุงต้องการเงินเท่าไหร่ เพื่อทำโครงการของในหลวง.. ตอนนี้ลุงยังไม่ต้องการ ลุงจะเซ็ตระบบของลุงให้เรียบร้อยก่อน ลุงไม่ต้องการเงินเป็นแสน เป็นล้าน ต้องการคนที่จะมาร่วมกันทำงานก่อน

ลุงสุเวศน์ : ทุนทางสังคมสำคัญนะ

ลุงพงศ์ : ไม่ใช่ว่า คุณมีเงินเป็นสิบล้านมาให้เรา และบังคับให้เราไปแนวทางนั้น ทางนี้ เราไม่ต้องการ ผมต้องการเงินแค่ร้อยสองร้อย หรือพัน และคนที่จะมาช่วยกันทำงาน ให้เกิดโครงการแบบรักในหลวง .. คือ เราทำให้ในหลวงมีความสุขเท่าไหร่ เรามีความสุขเท่านั้น ถึงแม้ว่า ท่านอาจจะมองไม่เห็นเราหรืออะไรต่างๆ ถ้าเราทำเพื่อท่าน สักวันผลก็จะกลับมาหาเราเอง ตอนนี้มันเริ่มกลับมาหาเราแล้วนะ....

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment